Posted by : Tết Âm Lịch Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

{ 6 nhận xét... read them below or Comment }

  1. cốt chuyện không chặt chẽ lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì sao không chặt chẽ ?

      Xóa
    2. Ông nhõi cưỡi voi kia trong tập trước đã là vua Chiêm sẵn rồi (tiểu vương), giờ lại mọc thêm ông bố với hoàng hậu nữa. Theo truyện thì 2 châu Ô, Lý cũng được tiểu vương tặng cho Đại Việt ngay từ lần đó rồi chứ không cần gả ai hết.
      Nguyên nhân chắc là do tác giả mới muốn đưa sử Việt vào, nhưng không thèm đọc kĩ những tập gốc thôi mà.
      Với lại 1 chi tiết nho nhỏ nữa, đấy là em gái vua Đại Việt sắp bị hỏa thiêu, lòng như lửa đốt mà lão còn nghĩ ra cái trò món ăn 5 vị. Tí mà không chặn có khi lão thong thả đánh bay đĩa nầm dê ấy chứ.
      Tôi phân tích thế có ok không bạn trẻ?

      Xóa
  2. Rõ ràng ở tập Hoàng thượng du lịch Chiêm Thành thì Chế Mén đã là tiểu vương, muốn cưới công chúa Phương Thìn con vua làm vợ nhưng không thành, sau tự tay Chế Mén đem 2 châu Ô Lý ra làm quà giao hảo tặng Đại Việt. Tự dưng sang tập này Chế Mén xuống làm thái tử và Chiêm Thành còn có quốc vương, lại còn lấy em hoàng thượng làm Hoàng hậu còn 2 châu Ô và Lý là sính lễ? Càng đọc về sau càng thấy rõ đúng là ăn cắp từ Lê Linh, đổi tác giả nên truyện càng ngày càng phát triển sai lệch so với ban đầu, nhiều chi tiết không đúng trình tự thời gian, đáng lẽ Chế Mén phải xuất hiện là thái tử trước xong sau khi quốc vương mất mới lên làm tiểu vương, đây lại ngược lại. Nhiều chi tiết cũng sai lệch và mâu thuẫn với các tập trong quá khứ, thật uổng phí cho một bộ truyện gốc xuất sắc!

    Trả lờiXóa

Copyright © Truyện tranh Thần Đồng Đất Việt