Posted by : tin ting Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

{ 19 nhận xét... read them below or Comment }

  1. Đo chiều cao cây cau bằng cái bóng của nó thì không logic lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi đó là phép đồng dạng lớp 8 học đó , tùy phụ thuộc xét tỉ lệ là đúng rồi vì cung 1 góc chiếu ánh sáng mt

      Xóa
    2. S lại k bạn nếu làm nhanh thì bóng cũng chiếu cùng thơi điểm mà k chênh lệch bn đâu

      Xóa
    3. Đây là phép đồng dạng nha b.

      Xóa
    4. Cà khịa ông Linh nào đấy bạn ơi :>

      Xóa
  2. chứ bạn muốn đo cách nào mới logic ...

    Trả lờiXóa
  3. triệu thôi mà. Cách đó khá đúng nhưng phụ thuộc vào 3 yếu tố. 1 là vì thời gian không dừng lại, đồng nghĩa bóng mặt trời thay đổi liên tục gây sai số. Thứ 2 phụ thuộc vào điểm đặt của que có tạo ra bóng song song vs bóng cây hay không. Thứ 3 là cây cau có thể không thẳng đứng như que, nên bóng cau có thể ngắn hơn 1/2 chiều dài cây thật (nếu TH cây cau cong)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3 điều bạn nói có ý đúng nhưng vẫn chưa hợp lý:
      Điều 1: Việc xác định bóng cây cau với bóng của thước thời gian chỉ diễn ra trong khoảng ngắn, trong vòng 1 đến 2 phút thì sự sai lệch gần như bằng 0.
      Điều 2: Thước đặt ngay cạnh gốc cây cau đương nhiên sẽ cho ra bóng song song. Vì tia sáng ở gần như là cùng 1 tia. Còn ý bạn nói không song song chỉ khi đặt thước cách cây cau khoảng rất dài nhé.
      Điều 3: Đây là đo chiều cao cây cau chứ không phải chiều dài cây cau. Nên dù có cong hay thẳng thì chiều cao cũng chỉ theo phương thẳng đứng mà thôi.

      Xóa
    2. Lôi thôi quá bạn ơi. Đo chiều dài bóng cau trong một khoảnh khắc ngắn rồi đánh dấu lại là được. Trong vòng 1 phút góc tia sáng thay đổi cũng vài giây tức là 1/60 của 1 độ, ăn thua gì ? Còn vấn đề cây cau bị nghiêng thì dùng thước đo độ rồi tính theo công thức tam giác là ra chiều dài.

      Cách tính của Tí đã được chứng minh là phép đồng dạng và rất rất chuẩn (mặc dù đối với Tí chỉ là kinh nghiệm dân gian). Sai số trong phép đo này, về mặt toán học thì vẫn có, nhưng trong vật lý thì tiệm cận 0.

      Xóa
    3. Các bạn có biết tập tí tắm ao vs các bạn thì có ông quan đi qua tí cởi chuồng đứng hình chữ đại đối thơ với ông quan ko mình quên mất tập bn r

      Xóa
  4. Mà truyện thôi :D logic thì khô cứng quá

    Trả lờiXóa
  5. cần gì đứng ở chỗ nào bóng chả song somg với nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nhé bạn, vì trái đất hình cầu, mặt trời cũng thế, nên khi đứng một khoảng đủ xa nó sẽ không còn song song nữa đâu😅

      Xóa
  6. Họ cũng dùng cách đó để đo kim tự tháp

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng còn ánh nắng mặt trời cũng sẽ phải chên lệt thôi

    Trả lờiXóa

Copyright © Truyện tranh Thần Đồng Đất Việt